ประยุกต์ใช้ โพสล่าสุด โพสสำคัญ เครื่องมือ สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
หัวข้อ : เปิดรับสมัครสอบพนักงาน ไปรษณีย์ไทย 18 ก.ค. -8 ส.ค. 2557
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

เปิดรับสมัครสอบพนักงาน ไปรษณีย์ไทย 18 ก.ค. -8 ส.ค. 2557


“ไปรษณีย์ไทย เปิดรับสมัครสอบพนักงาน 18 ก.ค. -8 ส.ค. 2557  ฝ่ายสุขภาพและอนามัย”

ตำแหน่ง: ฝ่ายสุขภาพและอนามัย
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี  
อัตราเงินเดือน: 15,000
อัตราว่าง: 1
ปฏิบัติงานที่: 
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 18 ก.ค. – 8 ส.ค. 2557
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**

สมัครงาน ไปรษณีย์ไทย งานราชการ ไปรษณีย์ไทย รับสมัคร สอบ ไปรษณีย์ไทย 2557 สอบ ไปรษณีย์ไทย 57 ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบ

วิธีการสมัครงานพนักงาน ไปรษณีย์ไทย :ตนเอง  
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ: 
สอบวันที่: 
ประกาศผลสอบ: 
 ดาวน์โหลดรายละเอียด/ประกาศรับสมัครสอบ คลิกที่นี่!!

“ไปรษณีย์ไทย เปิดรับสมัครสอบพนักงาน 18 ก.ค. -8 ส.ค. 2557  ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์”
ตำแหน่ง: ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
ระดับการศึกษา: ปริญญาตรี  
อัตราเงินเดือน: 13,410
อัตราว่าง: 1
ปฏิบัติงานที่: 
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 18 ก.ค. – 8 ส.ค. 2557
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**

สมัครงาน ไปรษณีย์ไทย งานราชการ ไปรษณีย์ไทย รับสมัคร สอบ ไปรษณีย์ไทย 2557 สอบ ไปรษณีย์ไทย 57 ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบ

วิธีการสมัครงานพนักงาน ไปรษณีย์ไทย :ตนเอง  
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ: 
สอบวันที่: 
ประกาศผลสอบ: 
 ดาวน์โหลดรายละเอียด/ประกาศรับสมัครสอบ คลิกที่นี่!!

คู่มือเตรียมสอบ คู่มือสอบ แนวข้อสอบ พนักงานไปรษณีย์ไทย วุฒิ ป.ตรี-โท ปวส.- ปวช. ล่าสุด

1. การประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2549 โดยมีพลเอกสมชัย มาระเนตร์ เป็นประธานกรรมการ

พลเอกสมชัย มาระเนตร์ นายจตุรนต์ ถิระวัฒน์

นายภาวัช ทองโรจน์ นายอิทธิชัย อรุณศรีแสงไชย

ตอบข้อ กแต่งตั้งคณะกรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยประกาศกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2549 โดยมีพลเอกสมชัย มาระเนตร์ เป็นประธานกรรมการ

2. ตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดในบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เรียกว่าอะไร

ประธานกรรมการ กรรมการผู้จัดการ

กรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการ

ตอบข้อ คผู้บริหารสูงสุดในบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้แก่นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่

3. ใครเป็นผู้ทำหนังสือกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ถวาย คำแนะนำให้เปิดบริการไปรษณีย์ไทยขึ้นในประเทศไทย

สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช

เจ้าหมื่นเสมอใจราช

พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

เสนาบดีกระทรวงโยธาธิการ

ตอบข้อ ในปี พศ . 2423 เจ้าหมื่นเสมอใจราช หัวหมื่นมหาดเล็กวรสิทธิ์ได้ทำหนังสือบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ถวาย คำแนะนำให้เปิดบริการไปรษณีย์ไทยขึ้นในประเทศไทย

4. ผู้สำเร็จราชการกรมไปรษณีย์ไทยคนแรกคือ

สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช

เจ้าหมื่นเสมอใจราช

พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

เสนาบดีกระทรวงโยธาธิการ

ตอบข้อ กเมื่อพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริเห็นชอบจึงทรงแต่งตั้งให้สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช ผู้ทรงมีประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดส่งหนังสือพิมพ์รายวัน “ ข่าวราชการ” ดำรงตำแหน่งราชการกรมไปรษณีย์

5. การเปิดไปรษณีย์ไทยเป็นครั้งแรกเมื่อใด

. 4 สิงหาคม 2423 . 4 สิงหาคม 2424

. 4 สิงหาคม 2425 . 4 สิงหาคม 2426

ตอบข้อ งสมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดชได้ทรงวางโครงการและเตรียมการไว้พร้อมที่จะเปิดบริการไปรษณีย์ได้แล้ว ก็ได้ประกาศเปิดรับฝากจดหมายหรือหนังสือเป็นการทดลองในเขตพระนครและธนบุรีเมื่อวันที่ สิงหาคม 2426 มีที่ทำการตั้งอยู่ ณ ตึกริมน้ำใหญ่เจ้าพระยาปากคลองโอ่งอ่าง ด้านทิศเหนือ (ปัจจุบันถูกรื้อเพื่อใช้ที่สร้างสะพานคู่ขนานกับสะพานพุทธ )ที่ทำการแห่งแรกนี้ใช้เป็นที่ทำการไปรษณีย์สำหรับจังหวัดพระนคร ด้วยเรียกกันว่า ไปรษณีย์ยาคาร 

6. การสื่อสารแห่งประเทศจัดตั้งขึ้นเมื่อใด

. 25 กุมภาพันธ์ 2520 เมษายน 2522

. 12 พฤษภาคม 2523 . 21 พฤษภาคม 2529

ตอบข้อ กเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2520 ได้จัดตั้ง “ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท .” ตามพระราชบัญญัติการสื่อสารแห่งประเทศไทย พ. 2519 โดยรับมอบกิจการด้านการปฏิบัติการทั้งหมด รวมถึงการให้บริการไปรษณีย์จากกรมไปรษณีย์โทรเลขมาดำเนินการโดยมีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ

7. การแปรสภาพการสื่อสารแห่งประเทศไทยตามติคณะรัฐมนตรีเกิดเป็นหน่วยงานในข้อใด

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)

บริษัท ทีโอเอ จำกัด (มหาชน ) ข้อ ก และ ข ถูก

ตอบข้อ ง จากนโยบายรัฐบาลที่ต้องการแปรรัฐวิสาหกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้เทียบเท่าภาคเอกชน ซึ่ง กสทเป็นหนึ่งในรัฐวิสาหกิจที่ต้องดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ กรกฎาคม 2546 คณะรัฐมนตรีมีมติให้แปรสภาพ กสทตามแม่บทพัฒนากิจการโทรคมนาคม และพระราชบัญญัติทุนรัฐวิสาหกิจ พ. 2524 แยกกิจการเป็น บริษัท คือ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2546

8. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สังกัดกระทรวงใด

กระทรวงคมนาคม

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

กระทรวงการคลัง

เป็นองค์กรอิสระไม่สังกัดหน่วยงานใด

ตอบข้อ ขบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) ยังคงสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ตั้งอยู่ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ปณทถนน แจ้ววัฒนะโดยปฏิรูปภาพลักษณ์ใหม่ ปรับปรุงบริการและการให้บริการไปรษณีย์แก่ประชาชนทั่วไปและพัฒนาการให้บริการเชิงธุรกิจ เพื่อให้ ปณทก้าวไกล ทันสมัย ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและเอื้อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดไป

9. ข้อใดเป็นวิสัยทัศน์ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

เป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์ โดยมุ่งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยคุณภาพบริการที่เป็นมาตรฐานสากล

ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น

ถูกทุกข้อ

ตอบข้อ กวิสัยทัศน์ ( Vision) ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดเป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์ โดยมุ่งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยคุณภาพบริการที่เป็นมาตรฐานสากล และเป็นหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วโลกไปว่าเป็นผู้ให้บริการรับส่งข่าวสาร สิ่งของ บริการการเงินและบริการตัวแทน ที่มีเครือข่ายกว้างและเชื่อถือได้มากที่สุด

10. ข้อใดคือภารกิจของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น

ขยายขอบเขตการให้บริการสู่บริการในลักษณะหรือรูปแบบใหม่ๆ

ถูกทุกข้อ

ตอบข้อ ง ภารกิจ( Mission )ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

1. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

2. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น

3. ขยายขอบเขตการให้บริการสู่บริการในลักษณะหรือรูปแบบใหม่ๆ

4. พัฒนาบริการและการบริการบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศ

11. “ มุ้งเน้นการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกระดับ ” เป็นนโยบายของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในด้านใด

ด้านการบริการ ด้านการตลาด

ด้านการเงินและการลงทุน ด้านบุคลากร

ตอบข้อ ขนโยบายด้านการตลาด คือ มุ้งเน้นการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกระดับ

12. “ พัฒนาการบริหารจัดการให้เอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินงานในเชิงธุรกิจ ” เป็นนโยบายของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในด้านใด

ด้านการบริการ ด้านการเงินและการลงทุน

ด้านการบริหารและการจัดการ ด้านบุคลากร

ตอบข้อ นโยบายด้านการบริหารและการจัดการ คือ พัฒนาการบริหารจัดการให้เอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินงานในเชิงธุรกิจ

13. รูปแบบการให้บริการแบบ One Stop Service เป็นแผนงานในโครงการใด

แผนพัฒนาระบบไปรษณีย์ออนไลน์

แผนงานปรับปรุงระบบนำจ่ายไปรษณีย์ระยะที่ 2

โครงการระบบเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติ

แผนจัดตั้งเฟรนไชส์ไปรษณีย์

ตอบข้อ คโครงการระบบเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ณ เคาร์เตอร์รับฝากโดยการติดตั้งและพัฒนาระบบโปรแกรมเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติทั่วประเทศ ประมาณ 1,200 ที่ทำการ เปิดให้บริการในรูปแบบ One Stop Service ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกประเภทในทุกช่องบริการ

14. แผนส่งเสริมการให้บริการรับชำระเงิน PAY AT POST คือข้อใด

เป็นตัวแทนชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐและหน่วยธุรกิจต่างๆเพิ่มมากขึ้น

เป็นการปรับเปลี่ยนระบบการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ

อำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ใช้บริการในการส่งสิ่งของและเก็บเงินปลายทาง

ไม่มีข้อถูก

ตอบข้อ กแผนส่งเสริมการให้บริการรับชำระเงิน PAY AT POST เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการรับเป็นตัวแทนชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐและหน่วยธุรกิจต่างๆเพิ่มมากขึ้น


จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบบริษัท ไปรษณีย์ไทย ใหม่ล่าสุด 
รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ 
- ความรู้เกี่ยวกับไปรษณีย์ไทย 
- แนวข้อสอบความรู้ความสามารถทั่วไป 
- เทคนิคการสอบสัมภาษณ์
 
แนวข้อสอบเฉพาะตำแหน่ง (เลือกตามที่สอบ) 
- นักบริหารงานทั่วไป

- นักโปรแกรมคอมพิวเตอร์
- ฝ่ายคอมพิวเตอร์และเครื่อข่าย 
- ฝ่ายพัฒนาระบบและประมวลผล 
- ฝ่ายวินัยและสอบสวน 
- ฝ่ายการตลาด

- ฝ่ายการเงิน 
- และฝ่ายอื่นๆๆ
 
ส่งเป็นไฟล์ PDF ทาง E-MAIL สามารถนำไปปริ้นได้เลย ในราคาชุดละ 399 บาท 
* ส่งด่วนภายใน 3 ชม. ส่งช้าไม่เกิน 24:00 น. วันที่โอนเงิน * ( ควรดูที่ JUNK MAIL ) 
สั่งซื้อมาที่ 083-067-4168 หรือ ส่ง SMS / WhatsApp , LINE 
ชำระค่าสินค้าและบริการ โอนเงินแล้วแจ้งที่ 
lek.pisi@hotmail.com **แจ้งรายละเอียดให้ชัดเจน** 
1. ธ. กรุงเทพ ออมทรัพย์ สาขา เซ็นทรัลพระราม 3 เลขที่บัญชี 048-0-17796-3 ชื่อบัญชี Sumalee Thongyot 
2. ธ. กรุงไทย ออมทรัพย์ สาขา บิ๊กซีสะพานควาย เลขที่บัญชี 980-6-40570-6 ชื่อบัญชี Sumalee Thongyot 
3. ธ. กสิกรไทย ออมทรัพย์ สาขา เซ็นทรัลพระราม 3 เลขที่บัญชี 748-2-66186-0 ชื่อบัญชี Pisitchai Kimchai 
4. ธ.ไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ สาขา บิ๊กซีรามอินทรา เลขที่บัญชี 402-398830-4 ชื่อบัญชี Pisitchai & Sumalee 
5. ธ. กรุงศรีอยุธยา ออมทรัพย์ สาขา อุรุพงษ์ เลขที่บัญชี 130-1-28490-7 ชื่อบัญชี Pisitchai Kimchai 
* ขั้นตอนแตกไฟล์ PDF 
http://www.thaionline1.com/read.php?tid=10604 * 
** เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00 - 24.00 น. **
 

จำหน่ายเอกสารคู่มือเตรียมสอบราชการทุกหน่วยงาน     083-067-4168
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
กด "Ctrl+Enter" เพื่อตั้งกระทู้ได้